Cung đường Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2024 chính thức được chuẩn hóa bởi Hiệp hội Quốc tế AIMS
07/10/2024 - 20:21

Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ năm 2024 đã đánh dấu chặng đường năm thứ 4 bằng việc mang lại cho các vận động viên một trải nghiệm theo dòng thời gian lịch sử hào hùng của vùng đất Tây Đô. 

Mùa giải 2024, quận Bình Thủy chính thức ghi tên trên bản đồ đường chạy với con đường ven bờ kênh thênh thang thoáng mát, không giao cắt không xung đột. Đây cũng là địa danh nổi tiếng với những mái đình uy nghiêm trầm mặc, những ngôi chùa cổ kính, và công trình kiến trúc nhà cổ Bình Thủy hơn 150 năm lịch sử.

Sải bước chạy trên “vành đai lửa vang danh sử sách

Theo dòng thời gian, vận động viên sẽ có dịp sải bước trên Lộ Vòng cung, nơi một thời được ví như “vành đai lửa”, nơi quân dân ta đã kiên cường đối đầu với địch mặc cho đất đai vườn tược bị đạn bom cày xới hoang tàn. Ngày nay Lộ Vòng cung đã được ghi nhận là khu di tích lịch sử quốc gia và trở thành hình ảnh cao đẹp của tinh thần “tất cả cho trọng điểm, cho phía trước, cho chiến thắng” của Đảng bộ, quân dân Tây Nam Bộ và đã đi vào lịch sử của Thành phố Cần Thơ.

Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Cần Thơ giờ đây bừng lên sức sống xanh mãnh liệt, hiện đại và đổi mới. Chặng đường marathon cùng các cự ly khác sẽ có Xuất phát về Về đích tại Quảng trường công viên Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều – nơi đây là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của toàn Thành phố. 

​​​​

​​​​Có thể là hình ảnh về ‎bản đồ và ‎văn bản cho biết '‎CAN AN#THO THO MARALTHON HERITAGE RACE SINCE 2019 SƠ ĐỒ ĐƯỜNG CHẠY ROUTE MAP ปกอ ට HSR CABNEON افقتم_اف 울배터조교 IAAF AIMS AIMS/ 5 KM Đường Trấn Phú U-Turn - Dưởing Sóng Hậu START FINISH SAVE THE DATE DECEMBER 22, 2024 சோ்கலற்ை ከቀን 2O05 CAn ቀር Đưởng Sống Hậu TUYẾN TUYENĐƯỜNG: ĐƯỜNG: XUẤT PHÁT trên đường Sông Hậu (khu vực công viên Sông Hậu), Trân Phú, Sông Hậu, Trần Văn Khéo, Lê Lợi, Sông Hậu VỀ ĐÍCH trên đường Sông Hậu (khu vực công viên Sông Hậu).‎'‎‎Có thể là hình ảnh về bản đồ và văn bản

 

Chính thức chuẩn hóa đường đua : cải tiến và an ninh dành cho vận động viên

Cùng với sự cải tiến rõ rệt trong công tác thiết kế đường chạy, việc vận hành với an ninh, an toàn nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho Vận động viên cũng được BTC đặt ưu tiên hàng đầu. Trên toàn tuyến được bố trí nhiều trạm nước, trạm y tế, điểm vệ sinh lưu động với hàng trăm tình nguyện viên làm nhiệm vụ an ninh đường chạy để đảm bảo an toàn cho giải đấu và trải nghiệm của vận động viên. Đặc biệt, sẽ có nhiều điểm bố trí Nhiếp ảnh gia cố định để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất của VĐV, ghi dấu ấn hành trình đầy ý nghĩa.

Đặc biệt hơn, năm nay đường chạy Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ cũng chính thức được chuẩn hóa bởi Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS).

Ban Tổ chức Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2024 xin chúc các bạn sức khỏe, tinh thần thật sảng khoái, và hẹn gặp ngày 22/12 sắp tới, để cùng trải nghiệm những điều đặc biệt của năm 2024. 
 

TIN LIÊN QUAN